MY MENU

บทความ

บทความ

หัวข้อ
แนวโน้มอุตสาหกรรมฟิล์มยืดและฟิล์มหดของโลก
ผู้เขียน
ผู้ดูแลระบบ
วันที่สร้าง
08/03/2020
สิ่งที่แนบมา0
ชอบ
0
ดู
1329
เนื้อหา


จากการศึกษาของนาย Andrew Reynolds ผู้อำนวยการวิจัยแห่ง Applied Market Information พบว่า อุตสาหกรรม ฟิล์มยืด และ ฟิล์มหด ในภูมิภาคยุโรป นับเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมของภาคการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากการบริโภคฟิล์มยืดและฟิล์มหดในยุโรปที่มีมากกว่า 2.1 ล้านตันต่อปี

นาย Reynolds จะเป็นผู้กล่าวเปิดงานสัมมนาเกี่ยวกับฟิล์มพลาสติกในงาน Stretch & Shrink Film 2010 ครั้งที่ 7 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน 2010 ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งปกติแล้วผู้เข้าร่วมสัมมนาจะมียอดซื้อโพลีเมอร์ประมาณ 1.6 ล้านตัน

บริษัท AEP Industries จะเป็นผู้สรุปภาพรวมตลาดฟิล์มยืดในอเมริกาเหนือ และบริษัท EuropackNE Ind e Com de Prod Termoplasticos จะนำเสนอภาพรวมอุตสาหกรรมในอเมริกาใต้ นอกจากนี้แล้วยังมีการศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างตลาดโดยบริษัท PHP ICC NESKOR Sp. z o.o., ความท้าทายเชิงกลยุทธ์ โดยนาย John Campin จากบริษัท AMI และภาพรวมตลาดโลก โดยนาย Poon Khim Ang แห่งบริษัท Thong Guan Plastic & Paper Industries ประเทศมาเลเซีย

นอกจากนี้ ยังมีวัตถุดิบใหม่ ๆ นำเสนออกมาในตลาด ทั้ง metallocene PE จากบริษัท ExxonMobil และ พลาสติกสำหรับ collation shrink จากบริษัท Dow และการนำเสนอวิธีการปรับปรุงคุณภาพของฟิล์มพลาสติกโดยการใส่สารเติมแต่งเข้าไป เช่น สเตบิไลเซอร์รุ่นใหม่จากบริษัท Chemtura หรือ โคโพลีเมอร์สไตรีน-บิวตะไดอีน จากบริษัท Chevron Phillips Chemicals

ในส่วนของเทคโนโลยีนั้นก็มีความก้าวหน้าไปมาก มีการศึกษาแนวโน้มของกระบวนการผลิตแบบ blown film coextrusion โดยบริษัท Macchi, การพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับ Cast stretch โดยบริษัท SML, บริษัท Gloucester Engineering พัฒนาในส่วนของ winding และบริษัท Sonoco Alcore พัฒนาในส่วน cores

สำหรับการควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานต่าง ๆ นับเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน มีการใช้มาตรฐาน Davis ในการทดสอบความหนาของฟิล์ม และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ยังได้พัฒนาวิธีการทดสอบขึ้นมาใหม่อีกด้วย

การสัมมนาในครั้งนี้ยังรวมไปถึงแอพพลิเคชั่นของฟิล์มยืดที่นำไปใช้สำหรับ pallet wrap และ silage wrap รวมทั้ง collation shrink, pallet shrink และ stretch hood arena (บริษัท Beumer Maschinenfabrik เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิต stretch hooding)

เรียบเรียงโดย สถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย
0
0

แก้ไขข้อคิดเห็น

ป้อนรหัสผ่านของคุณเพื่อแก้ไขโพสต์

ลบความคิดเห็นลบโพสต์

ป้อนรหัสผ่านเพื่อลบโพสต์